1853-1907: Nguồn gốc

Năm 1853, Charles-Félicien Tissot, một thợ kim hoàn và con trai Charles-Émile, một thợ đồng hồ, đã hợp lực thành lập thương hiệu "Charles-Félicien Tissot & Son" tại Le Locle, Thụy Sĩ. Sản phẩm của Tissot lúc bấy giờ bao gồm đa dạng các loại đồng hồ bỏ túi và đồng hồ mặt dây chuyền, chủ yếu bằng vàng, được thiết kế rất phong phú và tinh xảo. Chất lượng của chúng đã được công nhận rộng rãi tại các triển lãm trong nước và quốc tế cũng như tại các cuộc thi về độ chính xác của thời gian. Trong Hội chợ Thế giới 1900, nữ diễn viên nổi tiếng Sarah Bernhardt đã mua một chiếc đồng hồ Tissot mặt dây chuyền vàng 18 cara.

Bắt đầu từ năm 1853, Tissot được xuất khẩu chủ yếu vào thị trường Mỹ. Năm 1958, ông Charles-Félicien Tissot đến Nga để phát triển thương hiệu. Năm 1885, con trai ông cũng chuyển đến Moscow để cùng cha quản lý. Đến khi Cách mạng tháng 10 Nga nổ ra năm 1917, Nga trở thành thị trường lớn nhất của Tissot.

1907-1930: Bắt đầu của sự đổi mới

Năm 1907, Tissot xây dựng nhà máy tại đường Chemin de Tourelles, ở Le Locle, nơi đặt trụ sở hiện tại của công ty. Nhờ áp dụng động cơ điện, và phương thức cơ khí hiện đại lúc bấy giờ, Tissot đã chế tạo được rất nhiều sản phẩm tinh xảo, tỉ mỉ. Từ năm 1910, Tissot bắt đầu bán những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên cho phụ nữ bằng chế tác vàng, bạch kim được gắn kim cương, và tiếp theo là nhiều mẫu đồng hồ đeo tay cho nam giới. Thiết kế của Tissot ảnh hưởng bởi 2 phong cách: Art Nouveau và Art Deco, nhưng bằng sự cải tiến kỹ thuật của riêng mình, Tissot đã dần tạo nên những chiếc đồng hồ cực kỳ chất lượng nhưng giá cả lại phải chăng.

1930-1953: Nghĩ lớn

Năm 1930, Tissot và Omega đã hợp nhất để củng cố vị thế của họ và cung cấp cho khách hàng của họ một loạt các sản phẩm hoàn chỉnh hơn. Sau đó, SSIH (Société Suisse pour l NgayInustrie Horlogère) được thành lập, là hiệp hội chế tạo đồng hồ đầu tiên của Thụy Sĩ.
Năm 1933, Paul Tissot đã đưa ra Kế hoạch Tissot, một kế hoạch hành động tiếp thị rất sáng tạo. Kế hoạch cung cấp các mô hình cụ thể cho từng thị trường, các chiến dịch quảng cáo được hệ thống hóa và chăm sóc chu đáo cho các nhà bán lẻ. Ngoài ra, Tissot cung cấp cho khách hàng của mình bảo hành một năm, ngay cả trong trường hợp tai nạn.

Tissot so sánh đồng hồ như tủ quần áo của phụ nữ để ngụ ý về sự đa dạng 'Một phụ nữ trẻ và 3 chiếc đồng hồ'. Ví dụ, các mẫu dây da đặc biệt phù hợp cho hoạt động thể thao, trong khi các mẫu dây kim loại thì thanh lịch phù hợp hơn khi cần tô vẻ chuyên nghiệp, cuối cùng là các mẫu mạ vàng vô cùng sang trọng để đi lễ hội, dự tiệc. Đối với khách hàng nam của mình, Tissot đã tạo ra đồng hồ bấm giờ và đồng hồ tự động và vào năm 1951, Tissot Navigator, một mô hình mang tính biểu tượng. Còn về khách hàng nam, Tissot đã thiết kế nên những chiếc đồng hồ bấm giờ và đồng hồ cơ tự động, một trong số đó là chiếc Tissot Navigator được tạo ra vào năm 1951 và đã trở thành một biểu tượng.

1953-1968: "Nguồn cảm hứng 100 năm"

Năm 1953 là kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Tissot. Sự xuất hiện của Edouard-Louis Tissot trong vai trò giám đốc điều hành đã đánh dấu một bước ngoặt trong tổ chức của Tissot. Nhờ sự ra đời của nguyên tắc "single calibre" vào năm 1958, kích cỡ của bộ máy đồng hồ đã được đơn giản hóa, hợp lý hóa hơn trước. Và rồi Tissot đã bổ sung một số thành phần tinh xảo phức tạp vào bộ máy truyền thống, từ đó hình thành những chiếc đồng hồ cơ lên dây cót hoặc tự động được bán trên toàn cầu. Từ những thành công có được, Tissot được rất nhiều người nỗi tiếng ghé thăm, đặc biệt là chuyến thăm của hoàng tử và công chúa xứ Monaco vào năm 1960.

1968-1983: "Làng sóng của tuổi trẻ"

Trong những năm 1960 và 70, thế hệ trẻ bùng nổ với sự khác biệt về văn hóa và cách thể hiện mình. Lần đầu tiên, Tissot tạo ra những bộ sưu tập dành cho thanh thiếu niên bao những người mẫu sang trọng và truyền thống. Tissot cũng tìm tòi khám phá ra những vật liệu mới, rất ít được sử dụng trước đó trong chế tạo đồng hồ: điển hình như sợi thủy tinh giúp thiết kế của đồng hồ màu sắc lung linh hơn rất nhiều. Và rồi, Tissot tạo ra một cách mạng về bộ máy đồng hồ có tên: Astrolon. Từ đó, những mẫu đồng hồ Quartz ngày càng phổ biến, phát triển dưới sự phối hợp giữa Tissot và Giải đua Formula 1 từ năm 1976, các đội xe như: Oblign, Renault và Lotus, và các tay đua nổi tiếng quốc tế như Jacky Ickx, Clay Regazzoni và Mario Andretti.

1983-2017: Kỷ nguyên của SWATCH GROUP

Năm 1983, để đối mặt với cuộc khủng hoảng trong ngành chế tạo đồng hồ, Nicolas G. Hayek đã đề nghị sáp nhập các nhóm chế tạo đồng hồ lớn lúc bấy giờ. Và Tissot đã gia nhập SMH, sau được đổi tên thành "Swatch Group" vào năm 1998. Sau khi thay đổi cách tân, Tissot đã tạo ra những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng như RockWatch, chiếc đồng hồ đầu tiên làm bằng đá tự nhiên, rồi đến WoodWatch – đồng hồ gỗ và PearlWatch – đồng hồ ngọc trai, thu hút được rất nhiều tập khách hàng mới.

Vào cuối những năm 1990, Tissot cho ra đời bộ sưu tập T-Collection với những mẫu siêu nữ tính, nhưng vẫn được tạo điểm nhấn bằng tính thể thao và những công nghệ tiên tiến. Nắm bắt được tiềm năng của màn hình cảm ứng công nghệ số, năm 1999, Tissot đã tạo ra T-Touch, chiếc đồng hồ cảm ứng đầu tiên trên thế giới.

Từ năm 1996, François Thiébaud đã đưa Tissot hợp tác chặt chẽ với các giải thể thao trên giới với vai trò cung cấp thiết bị tính giờ chính thức. Nhờ khả năng đổi mới liên tục, luôn đi trước xu hướng và tiếp cận tất cả các tầng lớp khán giả, mỗi năm Tissot bán được hơn bốn triệu đồng hồ trên toàn thế giới.

Vào năm 2014, T-Touch Expert Solar, Tissot cho ra đời phiên phản chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới, lại một lần nữa, Tissot là người đầu tiên tạo ra cái mới, đúng với khẩu hiệu "Những người đổi mới theo truyền thống".

phone